ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ซีรีส์ยอดฮิตตลอดกาล ครบทุกรส ทุกแนว

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย   Our Secret รักในความลับ ได้มาเวลามาอิ่มฟิน..กับความรักในชั้นเรียนของเขากับคุณ กับซีรีส์จีนที่ได้รับความนิยมที่ปีที่เคยสร้างความซาบซึ้งให้กับผู้ชมมาแล้วทั่วทวีปเอเชีย อย่าง “Our Secret” (รักในความลับ) ความเกี่ยวเนื่องสวยๆที่ก่อตัวขึ้นระหว่างวัยศึกษาที่ไม่อาจจะเผยตัวรู้สึกออกไปได้ เจอการโคจรมาพบกันของ “สวีเมิ่งเจี๋ย” และก็ “เฉินเจ๋อหยวน” และก็ความรักของพวกเขาในคราวนี้จะมีผลให้ทุกคน…ยังมีหวัง

เกิดเรื่องราวของ ติ่งเซี่ยน เพิ่งย้ายมาอยู่ที่เมืองเล็กๆแห่งหนึ่ง รวมทั้งทำให้คุณได้พบเห็นรวมทั้งรู้จักกัน โจวซือเยว่ ด้วยเหตุว่าบิดาของพวกเขาเป็นเพื่อนสนิทกันมายาวนาน ทั้งสองมีที่พักอยู่ในบริเวณเดียวกันและก็ยังเรียนอยู่ที่สถานศึกษาเดียวกัน การปรับตัวกับสถานที่ใหม่ก็เลยเริ่มสังกัดติ่งเซี่ยน หากว่าโจวซือเยว่จะอุตสาหะเข้าพบรวมทั้งต้องการจะสนิทกับคุณ ดังที่บิดาของคุณได้ฝากฝังเอาไว้ แต่ว่าติ่งเซี่ยนกลับไม่มีความเอาใจใส่ใดๆก็ตามเลย และก็ในความนิ่งเฉยเมยของคุณนี่เอง

ที่ทำให้เขาคิดว่าคุณเป็นหญิงสาวที่เต็มไปด้วยเสน่ห์วันเวลาผ่านไปแล้วก็ความเชื่อมโยงได้ถูกกะเทาะเปลือกออกไปเรื่อยทำให้ ติ่งเซี่ยน กับ โจวซือเยว่ ได้ทราบจะกันมายิ่งขึ้น แล้วก็พวกเขาก็ยังมีเพื่อนพ้องๆอย่าง ซ่งซาตี้ รวมทั้ง ซ่งจื่อฉี เป็นพวกร่วมกลุ่ม ตอนนี้ต่งเซี่ยนสามารถปรับไปสู่ห้อมล้อมสถานที่เรียนใหม่ได้แล้ว แม้กระนั้นความสนิทสนมของคุณกับโจว่ซือเยว่ นับวันยิ่งสนิทแน่นเพิ่มขึ้น และก็ในสายตาคนอื่นก็คิดว่าทั้งสองกำลังคบกันอยู่ ในขณะที่ต่างข้างต่างไม่เคยกล่าวหัวข้อนี้กันเลยแม้แต่น้อย บททดลองที่มิตรภาพ ความรัก และก็การศึกษาเล่าเรียน ของพวกเขาก็เลยได้เริ่มขึ้น ภายใต้ความรู้สึกที่เป็นความลับบางสิ่งบางอย่าง

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย

ย่าย้อนวัย หัวใจวัยทีน (Twenties Once Again) รายละเอียดพูดถึงเรื่องราวของย่าวัย 70 ปี “เสิ่นเมิ่งจวิน” ซึ่งถูกสารพัดสารพันปัญหาถั่งโถมเข้าใส่จนกระทั่งต้องการตายไปให้รู้แล้วรู้รอดข้างหลังได้เงินทดแทนค่ารื้อถอนบ้านมาก้อนหนึ่ง “เซี่ยงกั๋วปิน” (ลูกชายคนโตของเมิ่งจวิน) มีความเห็นว่าคุณพ่อกับคุณแม่จะโดนรื้อถอนบ้านเลยเชิญชวนทั้งสองมาอยู่บ้านตน แต่ว่าด้วยเหตุว่าเขากำลังตกระกำลำบากหนักเพราะว่าธุรกิจมีปัญหาก็เลยต้องการให้เมิ่งจวินนำเงินดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้นมาปลดหนี้สินให้ก่อน เวลาที่บุตรสาวคนเล็ก “เซี่ยงกั๋วเหยียน”

ซึ่งไม่เคยพึ่งทางบ้านมานานมาแล้ว ก็อยากได้เงินนี้ไปซื้อเรือนหอโดยเร็วด้วยเหมือนกัน (คุณถูกเครือญาติแฟนบีบคั้น) โชคร้ายที่เมิ่งจวินนำเงินชดเชยค่าเสียหายทั้งผอง (หนึ่งล้านหยวน หรือกว่า 4.5 ล้านบาท) ไปลงทุนกับ “หลัวเกลอหง” และก็โดนเชิดเงินไป ครั้นเมื่อถูกลูกทั้งคู่บีบคั้น เมิ่งจวินก็เลยตากหน้าไปพบ “เฉินอวี้เหมย” (เพื่อนฝูงยุคเรียน) ที่สถาบันวิจัยเทคโนโลยีชีวภาพเพื่อยืมเงิน แม้กระนั้นในที่สุดกลับถูกตอกย้ำแล้วก็เยาะเย้ย ข้างหลังมีปากมีเสียงแล้วก็รั้งฉุดกันจนถึงเครื่องใช้ตกเกลื่อนกลาดพื้น เมิ่งจวินก็เผลอถือขวดยานอนหลับของอวี้เหมยติดกระเป๋ากลับไปอยู่ที่บ้านไปด้วย

เมื่อกลับไปอยู่ที่บ้านแล้วพบว่า “เซี่ยงต้าไห่” ผู้เป็นผัวไม่ยินยอมทวงเงินพี่น้องๆจากที่คุณสั่ง  ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย  ซ้ำยังให้ยืมเพิ่ม (เขามักให้พี่น้องๆยืมเงินแต่ว่าไม่เคยทวงคืน) เมิ่งจวินก็ทั้งยังโกรธและก็ผิดหวัง คุณไม่บางทีอาจบอกต้าไห่ว่าถูกโกงเงินทั้งผองไป และไม่ทราบดีว่าจะชี้แจงเรื่องราวต่างๆเช่นไรดี (ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาต้าไห่ไม่เคยพอใจเรื่องในบ้าน เนื่องจากว่าเมิ่งจวินจัดแจงเองทั้งหมดทุกอย่าง) ข้างหลังทะเลาะเบาะแว้งกับต้าไห่ เมิ่งจวินก็เลยกรอกยานอนหลับใส่ปากทีเดียวครึ่งขวดหมายฆ่าตัวตายให้สิ้นเรื่องสิ้นราว ต้าไห่รีบหามคุณไปส่งโรงหมอด้วยความห่วงใย

ปรากฏว่าสิ่งที่อยู่ในขวดไม่ใช่ยานอนหลับแต่ว่าเป็น “ยาย้อนวัย” และก็โน่นก็ทำให้เมิ่งจวินกลับไปเป็นสาวน้อยวัย 20 ปีอีกรอบ ต้าไห่สะดุ้งมากมายที่อยู่ๆเมียล่องหนไป เขาเด็กหญิงคนหนึ่งแต่งตัวราวกับเมียเลยเข้าไปถามไถ่ พอมีความเห็นว่าผัวจำตนมิได้เมิ่งจวินก็รู้สึกสนเท่ห์ใจ แม้กระนั้นเพียงพอเห็นภาพสะท้อนตัวเองในกระจกคุณก็ถึงกับช็อคข้างหลังพบว่าบุตรสาวไม่เป็นห่วงเลยสักหน่อยที่คุณล่องหนไป แต่ร้อนรนเพียงแต่เรื่องเงิน เมิ่งจวินก็เลยเขียนเนื้อความบอกทุกคนว่าตนจะท่องเที่ยวแล้วก็จะไม่มอบเงินคนไหนกัน

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย

คุณตั้งอกตั้งใจว่าจะใช้โอกาสนี้ดำรงชีวิตตามใจประสงค์รวมทั้งทำทุกๆสิ่งทุกๆอย่างเพื่อตัวเองสักหนึ่งครั้ง อีกทั้งเปลี่ยนแปลงชื่อตัวเองใหม่เป็น “เมิ่งลี่จวิน” คุณกับหลานสาว “เซี่ยงสินหราน” (บุตรสาวกั๋วปิน) แปลงเป็นคู่หูและก็ร่วมการออดิชั่นบนเวทีดนตรีร่วมกัน เนื่องจากว่าเป็นคนงามรวมทั้งมีความรู้ความสามารถก็เลยเริ่มมีหนุ่มน้อยมาติดพันคุณ ข้างหลังตามหาเมียอยู่นาน สุดท้ายต้าไห่ก็พบว่าตามที่เป็นจริงแล้วลี่จวินเป็นเมิ่งจวิน ทั้งทราบเหตุว่าที่เมิ่งจวินแปลงเป็นสาวอีกครั้งได้ผลสำเร็จของยาที่อยู่ในขวดยานอนหลับนั่นเอง

เขาอดรนทนไม่ได้เมื่อมีความคิดเห็นว่า “ถานจื่อหมิง” ใกล้ชิดกับเมียตนเกินเหตุ แม้กระนั้นเพราะว่าตัวเองอยู่ในวัยแก่ก็เลยไม่บางทีอาจหวงและก็ตื๊อเมียที่แปลงเป็นเด็กหญิงอายุรุ่นราวคราวหลานได้ เขาเลยรับประทานยาที่เหลือกระทั่งหมดขวดเพื่อตัวเองกลายเป็นชายหนุ่มอีกทีข้างหลังเปลี่ยนไปเป็นชายหนุ่มหล่อ ต้าไห่ก็เปลี่ยนแปลงชื่อเป็น “หนิวเหวินเจิ้ง” เขาอยากได้ฟื้นฟูความเกี่ยวข้องกับเมียก็เลยร่วมการประลองรายการเดียวกับลี่จวิน ถึงแม้รูปลักษณ์ภายนอกจะเปลี่ยนไปเป็นวัยรุ่น แม้กระนั้นความนึกคิดรวมทั้งจิตใจของทั้งสองยังเป็นแบบคนสูงวัยเหมือนเดิม

ก็เลยมักพากันปล่อยไก่จนถึงเป็นที่โปกฮาหลายครั้ง ทั้งสองไม่อยากให้คนไหนกันแน่ล่วงรู้เรื่องความเกี่ยวข้องของพวกตน แต่ว่าก็ยากที่จะปกปิดความรู้สึกผูกพันฉันท์ผัวเมียที่มีต่อกันมานาน 50 ปีได้ นำไปสู่เรื่องหลงผิดบ่อย จื่อหมิงไม่รู้เรื่องสถานะที่จริงจริงของทั้งสองก็เลยตามตื้อลี่จวิน ในเวลาที่สินหรานเองก็มีใจให้เหวินเจิ้งโดยไม่เคยรู้ว่าเขาเป็นปู่แท้ๆของตัวเอง อีกทั้งลี่จวินและก็เหวินเจิ้งต่างพะอืดพะอมเพราะว่าไม่เคยทราบว่าจะไม่ยอมรับเช่นไร แถมอวี้เหมยซึ่งสงสัยในตัวทั้งสองมานานยังจ้องมองคาดคั้นเรื่องจริง

 

สมรสไหม ถ้าใจตรงกัน (Marry Me, or Not?)

หวนเจิน และก็ “ห่าวเซิ่งครึ้มน” เป็นเพื่อนรักหักเหลี่ยมชั่วร้ายที่แตกแยกขัดแย้งเรื่องเพศชายตั้งแต่เมื่อครั้งยังเป็นผู้เรียน ตอนนี้ทั้งสองต่างยังคงอาฆาตและก็บากบั่นเอาชนะซึ่งกันและกันทั้งยังเรื่องส่วนบุคคลและก็เรื่องงาน หากแม้หวนเจินจะเป็นจอมวางแผน อีกทั้งมั่นหน้า ปากคอเราะร้าย และไม่มองเห็นหัวใครกันแน่ แต่ว่าอีกด้านหนึ่งคุณเป็นหญิงโรแมนติกที่อยากได้รักจริงจากเพศชายทุกคนที่คบค้า เมื่อถูกเซิ่งครึ้มนกลั่นแกล้งกระทั่งงานมงคลสมรสล่ม หวนเจินเลยเอาคืนด้วยการแย่งคู่รักของเซิ่งดกน โดยหารู้ไม่ว่าผู้ที่คุณคว้ามานั้นไม่ใช่แฟนแม้กระนั้นเป็นพี่ชายแท้ๆของคู่แข่งตัวยง

ซึ่งต่างปฏิบัติงานในธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยว  ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย  ในขณะที่เซิ่งครึ้มนอุตสาหะปิดดีลกลุ่มทัวร์ท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นสำหรับพนักงานบริษัท อยู่ๆหวนเจินก็ถือวิสาสะเข้ามาหาลูกค้าของเซิ่งครึ้มนถึงในห้องที่ใช้ในการประชุมโดยมิได้นัดแนะล่วงหน้า อีกทั้งให้ข้อเสนอแนะที่ดียิ่งกว่าทำให้ลูกค้าเซิ่งดกนชักเริ่มสับสน เซิ่งครึ้มนโกรธเป็นฟืนเป็นไฟแต่ว่าทำเป็นเพียงแต่ดุด่าหวนเจินลับหลังว่า “ปี้ฉวี่” (bitch)

หวนเจินไม่สนใจถึงแม้ถูกคนด่าทอลับหลังว่าเป็น “นางมารร้าย” สำหรับคุณแล้วการศึกระหว่างหญิงไม่มีคำว่ายอมตาม ถ้ามีเพียงแต่ผู้แพ้รวมทั้งผู้ชนะ โดยเฉพาะเรื่องความรักซึ่งคุณเห็นว่าไม่แตกต่างจากการแย่งซื้อกระเป๋ารุ่นลิมิเต็ดที่เหลือเพียงแค่หนึ่งใบ ถ้าหากอยากได้รักจริงมาครอบครองแล้วมัวรอคอยให้เทวดาชักนำคงจะได้แต่ว่านอนแห้ว เนื่องจากว่าศึกนี้เค้าวัดกันที่ความร้ายกาจและก็มารยาสาไถยหญิงดังคำบอกเล่าที่ว่า “หญิงไม่ร้าย ชายไม่รัก” เพราะเหตุนี้ในโลกของหญิงนางมารร้ายก็เลยเป็นข้างชนะเสมอ

ถ้าหากร้ายแล้วเป็นผู้ชนะหวนเจินยินดีเป็นนางมารร้ายในสายตาทุกคน อย่างเดียวที่คุณยึดมั่นเป็นความเลื่อมใสที่ว่า โลกนี้ปราศจากความสุขใดได้รับโดยไม่ต้องไขว่คว้า รวมทั้งรักจริงที่เกิดขึ้นจากชะตาฟ้าลิขิตไม่มีอยู่จริง ทุกคนจำเป็นต้องลงมือไขว่คว้าใส่ความสุขด้วยตัวเองเรื่องราวยุ่งๆเริ่มขึ้นในวันเลี้ยงรุ่น ในตอนที่หวนเจินกำลังจะขึ้นลิฟต์ไปยังห้องอาหารในเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ แม่ของคุณโทรฯ มาต่อว่าเรื่องที่คุณยืนกรานว่าจะสมรสกับ ‘เพศชายคนนั้น’ แทนที่จะเปิดใจให้เพศชายที่ตนเสนอแนะ

ซึ่งเป็นทนายความมีชื่อเสียงค่าจ้างแพงรวมทั้งมีคุณลักษณะมั่งคั่ง หวนเจินยังไม่ทันชี้แจงก็มีหนุ่มน้อยคนหนึ่งเดินเข้ามาในลิฟต์ เขาเป็น “ห่าวเหไม่ง” พี่ชายของเซิ่งดกน ซึ่งเป็นทนายที่ช่ำชองประเด็นการเลิกร้าง แล้วก็ในช่วงเวลานั้นห่าวเหไม่งเองก็กำลังพูดคุยโทรศัพท์ด้วยเหมือนกัน (แม่เขาโทรฯ มาเตือนเรื่องรับประทานอาหารเย็น (ดูตัว) กับหญิงสาวคนหนึ่ง) ระหว่างที่ลิฟต์กำลังจะปิดทั้งสองต่างบอกแม่ให้เลิกบังคับตน หวนเจินบอกแม่ว่าคุณเกลียดชังทนายความที่สุด โดยเฉพาะทนายความที่ไม่ขึ้นโรงขึ้นศาลและก็รับทำแม้กระนั้นเรื่องหย่า

(ในที่นี้เป็นการหย่าร้างที่ทั้งสองฝ่ายตกลงคุ้นเคยโดยไม่ฟ้องศาล แต่ว่าต่างข้างต่างว่าจ้างทนายความเพื่อเป็นตัวกึ่งกลางสำหรับการทำข้อตกลง ซึ่งทนายความที่ว่าจะเน้นย้ำต่อสู้เพื่อลูกความของตัวเองได้ ‘ทุกอย่าง’ จากที่อยากได้ แม้กระนั้นค่าจ้างจะสูงมากมายรวมทั้งคิดเป็นรายชั่วโมง)ห่าวเหไม่งได้ยินแล้วแอบมีเคือง เขาถามแม่ว่าสตรีที่แม่ชี้แนะดำเนินการอะไร พอเพียงทราบว่าเป็นผู้จัดการทางด้านฝ่ายการขายเขาก็ไม่ปลาบปลื้ม เขาบอกแม่ว่าเมื่อเร็วๆนี้ตนเพิ่งจะทำเรื่องแยกทางให้ลูกความที่เป็นผู้จัดการทางด้านฝ่ายการขาย

ลูกความผู้ที่ว่าอยากฮุบทุกๆสิ่งทุกๆอย่างที่เป็นของอดีตกาลผัวโดยไม่เว้นถึงแม้ว่าจะหมา ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย  ผู้ใดกันสมรสกับสตรีจำพวกนี้ถือว่าโชคร้ายสุดๆหวนเจิน (ซึ่งเป็นผู้จัดการทางด้านฝ่ายการขายที่บริษัททัวร์) ได้ยินแล้วรู้สึกราวกับโดนตบหน้า คุณเลยคัดค้านแม่เสียงดังลั่นลิฟต์ว่า สมรสกับทนายความที่ทำเรื่องเลิกร้างโชคร้ายกว่าอีก ด้วยเหตุว่าเงินทุกบาททุกเงินของเขาได้มาจากการทำลายความสบายรวมทั้งทำให้ครอบครัวบุคคลอื่นผิดใจกัน คนจำพวกนี้จะต้องได้รับบาปวันใดวันหนึ่ง อย่ายุ่งเกี่ยวด้วยเป็นเหมาะสมที่สุด ห่าวเหไม่งได้ยินแล้วเจ็บจี๊ดเลยเหน็บกลับ

ต่อจากนั้นทั้งสองก็กล่าวกระทบกันไปๆมาๆอย่างดุเดือดเลือดพล่าน เมื่อลิฟต์ขึ้นมาถึงชั้นสิบทั้งสองก็เลยต่างวางสายโทรศัพท์แล้วทำเสมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น หวนเจินเดินออกมาจากลิฟต์เชิดๆแบบผู้ชนะข้างหลังห่าวเหไม่งเลี่ยงทางให้คุณออกมาจากลิฟต์ก่อน ระหว่างที่ห่าวเหไม่งได้แต่ว่ายืนงงงวยพอหวนเจินได้เจอเพื่อนเก่า คุณก็วิภาควิจารณ์เสื้อผ้า หน้าผม อื่นๆอีกมากมาย ของทุกคนโดยไม่ไว้หน้า (คุณแน่ใจว่าตัวเองเริ่ดกว่าคนไหน เนื่องจากลงทุนกับกระบวนการทำงามรวมทั้งซื้อเสื้อผ้าแบรนด์เนมไปไม่น้อย)

แต่ว่าแล้วเซิ่งดกนกลับแต่งตัวราวกับคุณตั้งแต่หัวถึงเท้าโดยบังเอิญ หวนเจินเหน็บเซิ่งดกนว่าสงสัยมีคนรักเลยแต่งตัวดูดี หากแม้เซิ่งดกนจะไม่ยอมรับแม้กระนั้นหวนเจินตั้งข้อคิดเห็นว่าธรรมดาแล้วเซิ่งดกนมักแต่งตัวแบบกระฉับกระเฉง วันนี้กลับแต่งหน้าทาปาก สวมเดรส แล้วก็สวมรองเท้าส้นสูง หมายความว่าแอบส่องเฟสบุ๊คตนสุดแท้แต่งตัวเอาอย่าง เซิ่งดกนไม่ต้องการทำลายบรรยากาศมากมายไปกว่านี้เลยได้แม้กระนั้นเก็บความโกรธแค้นเอาไว้ภายในดวงใจ “เกลอไต้” ทราบว่าเซิ่งดกนได้เลื่อนฐานะเป็น ‘ผู้ช่วยผู้จัดการ’

ประจำทางท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นของบริษัททัวร์ฝูหลี่ ก็เลยประกาศให้ทุกคนทราบ ก่อนต่อว่าว่าเซิ่งครึ้มนไม่ยินยอมส่งข่าวดีและไม่เลี้ยงสังสรรค์ เซิ่งดกนออกตัวว่าเพียงแค่เรื่องเล็กน้อย และก็บอกเพื่อนพ้องๆว่าถ้าเกิดจะท่องเที่ยวประเทศนอกเมื่อไรให้บอกตนหวนเจินบอกเกลอไต้ว่า เซิ่งดกนใช้เวลา (ตั้ง) ห้าปีถึงได้เลื่อนเป็นผู้ช่วยผู้จัดการจำเป็นที่จะต้องเป็นเจ้าภาพมื้อนี้ แล้วก็ชี้ว่าเซิ่งครึ้มนมีหน้าที่จัดทางรวมทั้งพาเที่ยว การไปหาเซิ่งครึ้มนก็เลยไม่ช่วยมัธยัสถ์งบประมาณท่องเที่ยวอะไร ถ้าเกิดอยากได้ส่วนลดจะต้องคุยกับผู้ที่ดูแลผลตอบแทนให้บริษัททัวร์อย่างตน

บอกจบหวนเจินก็ยื่นนามบัตรให้เกลอไต้ ครั้นเมื่อทราบดีว่าหวนเจินเป็น ‘ผู้จัดการฝ่ายการขาย’ ของบริษัททัวร์หลงเสียง ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย  ทุกคนก็รู้สึกยินดี หวนเจินส่งสายตาเย้ยเซิ่งครึ้มนก่อนออกตัวว่าตนกับเซิ่งดกนอยู่คนละบริษัทก็เลยไม่มีผู้ใดสูงยิ่งกว่าใครกันแน่ จากนั้นหวนเจินก็แกล้งยื่นมือมาจับกระดาษสำหรับเช็ดปากหมายอวดแหวนเพชรที่นิ้วนาง ทุกคนมองเห็นแหวนแล้วถึงกับอ้าปากหวอ พอทราบดีว่าหวนเจินกำลังจะสมรสทุกคนก็เลยพากันตื่นเต้น อาจจะมีเพียงแต่เซิ่งดกนที่ไม่พอใจเพราะว่าถูกหวนเจินลักขโมยซีน

 

เจาะเวลาหาจิ๋นซี (A Step into the Past)

ซึ่งอยู่บนฐานสั่งการเคลื่อนในยานอวกาศที่ชื่อ “เทียนกง 28” (เป็นยานแม่ขนาดใหญ่ลักษณะที่คล้ายยานรบ) ใช้เทคโนโลยีภาพเหมือนสามมิติ (โฮโลเอ็งรม) แล้วก็ AI ตรวจดูหลักการทำงานของเหล่าบรรดานักบินที่ขับยานอวกาศขนาดเล็กออกไปทำหน้าที่ที่ชื่อ “หลุมดำ” ข้างหลังภารกิจบรรลุความสำเร็จ “เซี่ยงเส้าหลง” ซึ่งเป็นจ่าฝูงบิน “สิงอวิ๋น” (แสดงว่า เนบิวลา) ได้นำสมาชิกกลับมารายงานตัวกับนายสิบนเฟิง แต่ว่าแล้วอยู่ๆยานแม่ของพวกเขาก็โคจรมาพบหลุมดำทำให้ระบบถูกพลังงานของคลื่นแรงโน้มถ่วงก่อกวน

แถมค่าจ้างโน้มถ่วงของหลุมดำยังสูงมากขึ้นเรื่อยเป็นสองเท่า ก็เลยจำเป็นที่จะต้องรีบหนีออกมาจากรอบๆดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้นก่อนจะถูกหลุมดำกลืนรับประทาน นายสิบนเฟิงสั่งให้เซี่ยงเส้าหลงเปิดระบบเครื่องจักรกลพลังปฏิสสาร (Antimatter) โดยทันที (พลังปฏิสสารมีแรงกระตุ้นแล้วก็ความเร็วเหลือคณานับ) โชคร้ายที่ระบบดังที่ได้กล่าวมาแล้วเสียหายทำให้ไม่อาจจะรีบพลังได้ถึงจุดสุดยอด ยานก็เลยไม่สามารถที่จะหลุดออกมาจากเขตอันตราย แถมทางเดียวที่จะหนีพ้นออกไปได้เป็นจำเป็นต้องเร่งความเร็วให้มากยิ่งกว่าความเร็วแสงสว่างซึ่งไม่มีทางเป็นไปได้อยู่ดี

พอรู้ดีว่าเร่งเครื่องหนีไม่ทันแน่ นายสิบนเฟิงก็เลยคิดที่จะสละตัวเองเพื่อรักษาชีวิตของสมาชิกทุกคน ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย  โดยสมัครใจขับยานพุ่งเข้าพบใจกลางของหลุมดำพร้อมระเบิดปฏิสสาร (ซึ่งทรงอานุภาพสำหรับเพื่อการเผาผลาญจำนวนมากมากมายมากกว่าปรมาณู) วิธีแบบนี้จะก่อให้ยานแม่ได้โอกาสหลุดออกมาจากแรงดึงดูดของหลุมดำราว 67.333%* (เนื่องจากว่าถูกแรงระเบิดผลักออก) ข้างหลังสั่งให้เซี่ยงเส้าหลงไปเตรียมพร้อมของยานสิงอวิ๋น นายสิบนเฟิงก็กล่าวลาทุกคนแล้วเดินออกมาจากห้องสั่งการโดยทันที “เติ้งหลิง”

แฟนสาวของนายสิบนเฟิงรีบวิ่งตามไปด้วยความห่วงใยแล้วก็อาลัยอาวรณ์ แม้กระนั้นเขาขอให้คุณส่งเพียงเท่านี้และก็บอกให้คุณรักษาตัว เซี่ยงเส้าหลงยืนมองดูทั้งสองกอดลากัน ก่อนบอกนายสิบนเฟิงว่าทุกๆอย่างพร้อมแล้ว นายสิบนเฟิงสั่งให้เซี่ยงเส้าหลงทำแทนตนแล้วก็ขอให้พาทุกคนกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ อีกทั้งฝากดูแลเติ้งหลิง จากนั้นเขาก็มอบหชูโบราณสมัยจัดจ้านกว๋อซึ่งเป็นมรดกตกทอดจากคุณแม่ให้เซี่ยงเส้าหลง โดยบอกให้นับว่าเป็นคำแสดงความยินดีจากตน เซี่ยงเส้าหลงสมัครใจปฏิบัติหน้าที่แทนนายสิบนเฟิง (ยาน “สิงอวิ๋นที่หนึ่ง” ที่นายสิบนเฟิงจะขับไปสละชีพเป็น)

นายสิบนเฟิงได้แม้กระนั้นยิ้มและก็ตบไหล่เซี่ยงเส้าหลง เขาจะออกไปทำภารกิจแต่ว่าถูกเซี่ยงเส้าหลงช็อตด้วยกระแสไฟฟ้าจนถึงสลบไปซะก่อน ต่อไปเซี่ยงเส้าหลงก็ขับยานของตัวเองพุ่งตรงไปยังแกนกลางหลุมดำคืนนั้นได้กำเนิดการเกิดแปลก (แสงสว่างเหนือ) บนฟ้าเหนือเมืองแรงว “โจวเหยี่ยน”ที่สำนักหยินหยาง ก็เลยกระทำคำนวณรวมทั้งเสี่ยงทายโดยใช้กระดองเต่าและก็ศาสตร์อี้จิง ในขณะเดียวกันนั้นคนของสำนักบด (ม่อเจีย) จากเมืองฉิน นำโดย “หยวนควร”, “สิงอวิ๋น” แล้วก็ “เหยียนผิง” กำลังรีบเดินทางเพื่อนำหชูเหอซื่อ (เหอซื่อปี้)

ไปส่งที่ป้อมสกุลอูในเมืองแรงว พอมองเห็นแสงสว่างแปลกบนฟ้า สิงอวิ๋นก็เลยถามหยวนควร (ผู้เป็นตา) ว่าสิ่งที่มองเห็นข้างหน้าเป็นอย่างไร หยวนต้องบอกว่าโน่นเป็นลางร้ายจากสรวงสวรรค์ แล้วต่อจากนั้นก็ร้องบอกทุกคนให้รักษาตัว เหยียนผิงมีความเห็นว่าตรงนี้ยังอยู่ห่างจากป้อมสกุลอูราวสามเลวยาม (6 ชั่วโมง) ก็เลยแนะให้รีบเดินทางต่อเนื่องจากว่ายิ่งนานมากยิ่งเสี่ยงต่อการเกิดอันตราย

* เหอซื่อปี้” เป็นหชูเนื้อดีล้ำค่า มีชื่อเสียงว่าเป็นหชูที่พระราชา (เครื่องหมายของผู้ครองราชย์สมบัติ) ถูกเจอโดยชาวเมืองฉู่ที่ชื่อ “เปี้ยนเหอ” ตำนานกล่าวขวัญว่า…ข้างหลังเจอก้อนหชูดิบบนเทือกเขาแล้วมีความคิดเห็นว่าเป็นหชูเนื้อดี เปี้ยนเหอก็เลยนำหชูดิบก้อนดังที่ได้กล่าวมาแล้วไปมอบให้ “ฉู่ลี่ชั้นหนึ่ง” ซึ่งเป็นยอดดูแลเมืองฉู่ตอนนั้น เมื่อช่างหชูสำรวจแล้วฟันธงว่าเป็นเพียงแค่หินปกติ ฉู่ลี่ยอดก็เลยสั่งตัดเท้าซ้ายเปี้ยนเหอด้วยความโมโห ในเวลาถัดมา “ฉู่อู๋ชั้นหนึ่ง” ได้ขึ้นดูแลเมืองฉู่ เปี้ยนเหอก็เลยนำหชูดิบก้อนเดิมไปมอบเป็นของขวัญทำให้โดนตัดเท้าขวาอีกข้างโทษฐานคดโกงเบื้องบน

เมื่อ “ฉู่เหวินอ๋อง” ขึ้นดูแลเมืองฉู่แล้วได้ยินเรื่องราวของเปี้ยนเหอก็เลยสั่งให้ช่างนำหชูของเขามาขัด  ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย ครั้นเมื่อพบว่าเป็นหชูเนื้อสวยหาใดปาน ฉู่เหวินอ๋องก็เลยตั้งชื่อหชูว่า “เหอซื่อปี้” เพื่อเป็นเกียรติแก่เปี้ยนเหอ ข้างหลัง “ฉินซีฮ่องเต้” รวมแผ่นดินเป็นเยี่ยมก็เลยสั่งให้ช่างนำหชูเหอซื่อมาแกะเป็นตราประทับ สำหรับใช้เป็นยี่ห้อแผ่นดินสืบทอดประจำวงศ์สกุล (ราชตราลัญจกร)

 

สามโลกสามชาติป่าท้อสิบหลี้ Eternal Love

บอกเล่าเรื่องราวของ ไป๋เฉี่ยน (หยางมี่) บุตรสาวของจักรพัตราธิราชหมาจิ้งจอก อนาคตจะได้เป็นพระราชินีที่ชิงชิว แต่ว่าถูกครอบครัวส่งไปฝึกหัดตนที่ปะทุนหลุนซวีเพื่อเป็นศิษย์ของม่อเยวียน (แรงวโย่วถิง) ที่ที่นี้รับเฉพาะเด็กนักเรียนผู้ชายแค่นั้น นางก็เลยจำเป็นต้องปลอมตัวเป็นชายใช้นามว่าซืออิน แต่ว่าม่อเยวียนก็มองออกว่านางเป็นหญิง รวมทั้งรู้สึกพิเศษกับนางทำให้เขารอช่วยเหลือนางตลอดจนชีวิตหาไม่ ชีวิตของไป๋เฉี่ยนจะต้องพบเจอชะตาชีวิตสามโลกสามชาติ เรื่องราวจะคืออะไรเป็นซีรีส์แนวโรแมนติกดราม่า แฟนตาซี เทวดาเซียน

ที่ผู้แสดงมากไม่น้อยเลยทีเดียว ทั้งยังเผ่ามาร หมาจิ้งจอก สรวงสวรรค์ เรื่องราวสลับซับซ้อนแต่ว่าสนุกสนานเข้มข้นทุกตอนไม่มีแผ่วๆ สนุกสนานขนาดมียอดทิวทัศน์มากยิ่งกว่า 4 หมื่นล้านทิวทัศน์เลยค่ะ ผู้แสดงแออัดด้วยงามหล่อทั้งหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งหยางมี่ แสดงดีเว่อร์ เคมีกับแรงวโย่วถิง ดีเลิศฟินทุกโลกทุกชาติ เป็นความโรแมนติกที่หวานเกินคาด ผู้ใดกันแน่ถูกใจผลงานผู้แสดงมากมายความสามารถอย่าง หยางมี่

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย

4 มือปราบมหารอยแดง ภาค 2 (The Four Detective Guards)

รัชสมัย “พระราชาธิราชซ่งฮุ่ยต้อง” ที่วงศ์สกุลเป่ยซ่ง (ซ่งเหนือ) แม่ทัพใหญ่ “หลิงลั่วสือ” สบคบคิดกับเจ้าขุนมูลนายใหญ่ในราชสำนักนาม “ไช่จิง” ทำเรื่องหยาบช้า นำความเสียหายมาสู่ราชสำนักและก็ทำให้ชาติบ้านเมืองถดถอย แค่นี้ไม่พอ หลิงลั่วสือซึ่งด้อยกว่ากษัตริย์ยุทธโลกยังลงมือฆ่ากษัตริย์ยุทธโลก “เหลิงหุ่ยซ่าน” อย่างทารุณโหดร้ายแล้วตั้งตนเป็นผู้นำแทน เขาคิดฆ่าล้างสกุลเหลิ่งแต่ว่าโชคดีที่ “เหลิ่งเซฺวี่ย” ลูกชายวัยเด็กของเหลิงหุ่ยซ่านมีชีวิตรอดมาได้ แล้วก็อยู่ภายใต้การอุปถัมภ์ดูแลของ “จูเก่อเสินโบ๋” โดยเติบโตในถ้ำสุนัขป่า

เพื่อประมือกับศัตรูที่หนักแน่น ความสามารถเก่ง รวมทั้งเลวทรามอย่างหลิงลั่วสือ จูเก่อเสินโบ๋ไม่เพียงแต่ถ่ายทอดยอดเยี่ยมวิชาให้เหลิ่งเซฺวี่ย แต่ว่าเขายังฝึกฝนวิชาต่างๆให้เด็กวัยรุ่นอีกสามคน (ต่างคนต่างฝึกฝนด้วยเหตุว่าได้รับการถ่ายทอดความรู้ที่ต่างกัน) ดังเช่น “อู๋ฉิง”, “เถียโส่ว” รวมทั้ง “จุยมิ่ง” ซึ่งแต่ละคนต่างมีลักษณะท่าทาง นิสัย และก็ความรู้ความเข้าใจที่ต่างกัน

ในบรรดาลูกศิษย์อีกทั้งสี่ของจูเก่อเสินโบ๋ ลูกศิษย์คนโตเป็น “อู๋ฉิง” (ไม่มีดวงใจ) ถึงแม้เขาจะขาทุพพลภาพทั้งสองข้างแม้กระนั้นปัญญายอดเยี่ยม มีเล่ห์เหลี่ยมที่คมคาย ถนัดด้านการใช้อาวุธลับและค่ายมายากล ลูกศิษย์คนรอง “เถี่ยโส่ว” (หมัดเหล็ก) เป็นอดีตหัวหน้ามือปราบเขตแดน มีพลังฝ่ามือล้ำลึก กำลังภายในเก่งที่สุดในบรรดาลูกศิษย์ทั้งยังสี่ ด้านหนึ่งโหดร้าย

แม้กระนั้นอีกด้านเป็นคนซื่อ นุ่มนวล ขวานผ่าซาก แล้วก็เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย  ลูกศิษย์ลำดับที่สาม “จุยมิ่ง” (ล่าวิญญาณ) เป็นคนชอบสนุกสนาน มองโลกในแง่ดี ถูกใจดื่มสุราเป็นความรู้สึกนึกคิด ยิ่งดื่มยิ่งห้าว พลังตัวเบายอดเยี่ยม ส่วนลูกศิษย์ลำดับที่สี่ “เหลิ่งเซว่” (เหี้ยมโหด) เป็นคนเย็นชา ไม่ค่อยพูด แต่ว่ามุ่งมั่น อาจหาญ เพลงกระบี่ล้ำลึก

 

ข้อตกลงรัก จักรพัตราธิราชคังซี (Chronicle of Life)

คำสัญญารัก พระราชาธิราชคังซี” (Chronicle of Life) ดัดแปลงปรับปรุงแก้ไขจากนิยายเรื่อง “寂寞空庭春欲晚” (Lonely Courtyard in Late Spring) ของนักประพันธ์หญิงผู้ครอบครองนามแฝง “เฝยหว่อซือฉุน” รายละเอียดเอ่ยถึงเรื่องราวความรักอันแสนระทดระหว่าง “จักรพัตราธิราชคังซี” และก็ “เว่ยหลินหลาง” โดยคังซีเป็นจักรพัตราธิราชองค์ที่ 4 ที่วงศ์สกุลชิง ทรงขึ้นครองราชย์ขณะมีพระชนมายุเพียงแค่ 7 ปีเมื่อปี คริสต์ศักราช 1661 (พุทธศักราช 2204) ว่าราชการด้วยตัวเองขณะมีพระชนมายุ 13 ปี และก็ทรงครองบัลลังก์ช้านานถึง 61 ปี

(ละครคำนวณอายุตามแบบทวีปเอเชียทิศตะวันออกที่ถือวันทารกยอดเยี่ยมขวบ ก็เลยกล่าวว่าพระราชาธิราชคังซีครองราชสมบัติขณะมีพระชนมายุ 8 ปี) แม้กระนั้นคนใดเลยจะรู้สึกว่าฮ่องเต้ที่ยิ่งใหญ่แล้วก็ทรงพระความรอบรู้อย่างท่าน ที่สามารถปราบกบฏที่หนักแน่น ปราบอาณาจักรต่างๆขยายดินแดนจนกระทั่งกว้างใหญ่ไพศาล แล้วก็นำพาความก้าวหน้ามาสู่วงศ์สกุล จะมีสิ่งที่ไม่บางทีอาจคว้ามาครอบครองและก็ยังคงคิดเศร้าใจจวบจนวันสุดท้าย

ในปีที่แปดของการครองราชย์ จักรพัตราธิราชคังซีซึ่งมีพระชนมายุ 16 ปี (หรือ 15 ปีตามแบบสากล) ได้ร่วมมือกับ “น่าหลันหรงรั่ว” ซึ่งเป็นผู้พิทักษ์และก็คนสนิทสนม โค่นล้มอำนาจแล้วก็จับตัว “เอ๋าป้าย” ตลอดจนผู้ร่วมกระบวนการ เรื่องราวนี้ทำให้เจ้าขุนมูลนายที่มีความสนิทสนมกับเอ๋าป้ายอย่าง “ฉาฮาเอ่อร์คุ้นชินหวัง” (เป็นชื่อตำแหน่งชั้นหนึ่งดูแลเขตฉาฮาเอ่อร์) นาม “ป๋อเอ่อร์จี๋จี๋เท่อ อาปู้ไน่” พลอยติดร่างแหและก็แปลงเป็นกบฏไปด้วย แทนที่จะได้สังสรรค์วันเกิด “เหลียงเอ๋อร์” (บุตรสาวอาปู้ไน่) ในวัย 10 ปี จำต้องทนมองเห็นพ่อ

ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย

คุณแม่ และก็พี่ชาย ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย  ถูกฆ่าอย่างใจร้ายต่อหน้าตามบัญชาการของฮ่องเต้ ขณะหลบซ่อนคุณได้เจอพระราชาธิราชคังซีซึ่งกำลังถูกคนตามไล่ล่าเหมือนกัน ข้างหลังต่างข้างต่างช่วยเหลือรวมทั้งพบเจอความเป็นความตายมาด้วยกัน ทั้งสองก็เลยรู้สึกจับใจรวมทั้งต่างผูกพันกัน ทั้งคำสัญญาว่าจะกลับมาเจอกันในอีกสามภายภาคหน้า (พระราชาธิราชคังซีทราบเพียงว่าคุณชื่อเหลียงเอ๋อร์ อีกทั้งพูดเท็จคุณว่าตนชื่อ “เย่ซาน”)เหลียงเอ๋อร์หนีมาพึ่งบุญบารมีสกุลน่าหลันดังที่คุณแม่กำชับ แม้กระนั้น “น่าหลันหมิงจู” (พ่อหรงรั่ว / คุณลุงของเหลียงเอ๋อร์)

ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับเรื่องโศกเศร้าในครอบครัวของเหลียงเอ๋อร์  amitierencontre   เกรงว่าเหลียงเอ๋อร์จะนำภัยมาสู่ครอบครัวตนก็เลยคิดส่งตัวคุณไปให้ไทเฮาในฐานะบุตรสาวกบฏ (ไทเฮาเป็นคนสั่งให้หมิงจูกำจัดผู้ร่วมขั้นตอนของเอ๋าป้ายแบบขุดรากถอนโคน รวมทั้งกำลังจับตาหมิงจูตลอดจนคนสกุลน่าหลันว่าคบคิดกับเอ๋าป้ายไหม) แม้กระนั้นหรงรั่วไม่ยินยอมให้พ่อทำแบบนั้นเพราะเหตุว่าพอๆกับเป็นการส่งเหลียงเอ๋อร์ไปตาย คืนนั้น “น่าหลันอี” (ลูกบุญธรรมหมิงจู) มองเห็นพ่อเป็นทุกข์ก็เลยสมัครใจช่วยกำจัดเหลียงเอ๋อร์

หรงรั่วมาเจอเข้าและก็อุตสาหะกีดขวางแต่ว่าไม่เป็นผล ซีรี่ย์จีนพากย์ไทย  (เขามองไม่เห็นบริเวณใบหน้าผู้ร้าย) ในตอนที่เหลียงเอ๋อร์กำลังหนีตายคุณเสียหลักพลัดหล่นลงไปในสระทำให้หัวชนหิน น่าหลันอีจะตามไปฆ่าซ้ำแต่ว่าพี่สาวหรงรั่ว (คราวหลังเป็นพระสนม “ฮุ่ยเฟย”) ห้ามไว้ซะก่อน หรงรั่วมัวแต่ช่วยเหลียงเอ๋อร์เลยไม่ทันมองเห็นบริเวณใบหน้าผู้ร้าย (พี่สาวหรงรั่วลากผ้าที่เอาไว้สำหรับคลุมหน้าผู้ร้ายออกเลยทราบดีว่าเป็นน่าหลันอี)ครั้นเมื่อรู้ตัวเหลียงเอ๋อร์กลับความจำเสื่อมเลยมิได้ไปพบเย่ซานตามคำสัญญา เพื่อคุ้มครองป้องกันเหลียงเอ๋อร์ หรงรั่วก็เลยแปลงชื่อคุณใหม่เป็น “เว่ยหลินหลาง”

และก็วิงวอนบิดาให้ยกเว้นคุณ หมิงจูไม่ต้องการให้ทั้งสองสนิทกันก็เลยแอบส่งหลินหลางเข้ามาเป็นคนใช้ในวังหมายตัดความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับหรงรั่ว หลินหลางเข้าวังอย่างหมดกำลังใจ คุณรู้สึกว่าท้ายที่สุดแล้วตนคงจะถูกตายอปิ้งเฉาลำพังในวัง แต่ว่าข้างหลังได้เจอพระราชาธิราชคังซีชีวิตคุณกลับมีแต่ว่าความวุ่นวาย พอได้เจอหรงรั่วอีกรอบชีวิตคุณก็เริ่มมีแสงสว่างที่ความปรารถนา พระราชาธิราชคังซีคิดออกว่าหลินหลางเป็นเด็กสาวที่เคยช่วยเหลือตนก็เลยพากเพียรสารพันแนวทางเพื่อฟื้นฟูความจำให้คุณ แม้กระนั้นหรงรั่วกลับคิดแผนพาหลินหลางหลบซ่อนออกมาจากวังอย่างลับๆ